Chuyển đến nội dung chính

TELESALES NHƯ THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ

TELESALES NHƯ THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ 

( Hãy chuẩn mực ngay từ cuộc gọi đầu tiên, rồi gọi cho nhiều vào nà).
Cũng như tất cả mọi người, hằng ngày mình cũng 'được' nghe rất nhiều cuộc ĐT từ các bạn telesales đủ mọi ngành nghề và sản phẩm, và rất khó tránh được...bực mình he...he....


Phần Một:

1. Các lỗi thường gặp:
_ Thiếu chuẩn bị hoặc chuẩn bị không đầy đủ: đủ nghĩa là ngoài vật dụng, tư thế, tâm trạng vui vẻ ngoài ra còn bao gồm thông tin của chính sản phẩm, dịch vụ, dự án của mình thật kỹ và các phương án B,C,D khi mà mọi thứ diễn ra nó không có....A như mình muốn. (Có bạn đâm cáu với KH tiềm năng ngay trên ĐT vì những lỗi của mình mí ghê). Thiếu luôn các câu hỏi để tìm hiểu nhu cầu KH.

2. Không giải quyết được vấn đề cốt lõi:
Tại sao người ta phải cho mình một cái hẹn, tại sao người ta phải bỏ thời gian đến dự cái Hội Thảo của mình mà cứ ê a bên em thế này, bên em thế nọ (KỆ BÊN EM CHỨ, ANH CHỊ KHÔNG CÓ NHU CẦU).

3. Không giấu được áp lực: bán hàng nên làm người ta sợ, lỡ đi dự hoặc hẹn gặp mà ko mua thì họ ngại với bạn nên tốt nhất là...THÔI cho nó lành.
Ví dụ cụ thể nha: các bạn bán dự án căn hộ chẳng hạn. Trước khi gọi cho KH hãy xác định cho rõ mục tiêu:
_ Gọi để mời KH đến dự Event giới thiệu dự án. Mục tiêu là MỜI DỰ EVENT thì tập trung vào mời, đừng có bán cái gì trên ĐT, ai mà mua cái nhà trên ĐT mà bạn show thông tin tùm lum, ai mà nhớ?!
Để mời thành công mình sẽ tập trung giải quyết 2 câu hỏi này thôi:
A. Tại sao anh chị nên đến dự ngay cuối tuần này?
_ Vì dự án đang rất hot, những nhà đầu tư họ sẽ nhanh tay gom các vị trí đẹp.
_ Vì dự án liên quan đến các cơ sở hạ tầng xung quanh mà em nghĩ anh chị cũng muốn biết trước.
_ Anh chị đến dự để nắm bắt thêm thông tin, giá cả thị trường, cách thức mua bán của dự án v..v..thông tin, kiến thức đâu có bao giờ thừa phải hơm?


B. Làm sao để người được mời không cảm thấy bị áp lực?

_ Trách nhiệm của em là giới thiệu dự án, quảng bá nó nên việc đưa đón, tiếp đãi trân trọng là bình thường mong anh chị đừng ngại. Chưa có mua bán gì ở đây cả. Việc đó tính sau he...he..

_ Nếu anh chị chưa có nhu cầu mà thấy dự án ok thì có thể kể cho bạn bè, người thân giúp em là em vui lắm rồi. Đi nhé, ok thứ bảy vào lúc mấy giờ, ngày tháng năm nhé. hôm đó em sẽ gọi lại và tiếp anh chị....bặc....bặc....

Người ta ko đi được cũng vui vui. Còn nếu người ta đi thì nên đặt mục tiêu tiếp đón như thế nào cho hay đây?

_ Tiếp đón để bán cho bằng được 1 căn hộ? (Có xiền thì có ít, lỡ ko bán dc có khả năng mất luôn KH tiềm năng này vì người ta sợ mình quá mà).

_ Tiếp đón để tạo ra một mối quan hệ lâu dài? (Làm sao bạn biết chắc người ta giàu cỡ nào, có nhiều người mua cả chục căn trong cùng một dự án vừa bán vừa cho thuê, đâu có hiếm. Ko bán dc lần này nhưng họ thích cách làm chuyên nghiệp của mình thì họ sẽ giới thiệu, họ sẽ quay lại lần sau, phải nghĩ lớn như vậy để tránh việc hiện 2 chữ.....% HOA HỒNG trên mặt.) Hãy cho họ lý do để họ muốn giữ quan hệ với bạn.

Phần Hai:


Trong một số ngành hàng mà bạn biết chắc người quyết định mua hàng là các Quản Lý Cấp Cao, các Doanh Chủ hoặc CEO, khi đã có thông tin, chúng ta nên thực hiện cuộc gọi đầu tiên như thế nào để có hiệu quả cao nhất?!

(Mình ko trả lời câu hỏi: làm thế nào để có thông tin chính xác về người ra quyết định trong bất kỳ trường hợp nào nha).

Một số lưu ý:
- Vì thời gian của họ rất quý nên bắt buộc "kịch bản cuộc gọi" chúng ta phải chuẩn bị thật kỹ, nội dung phải thật ngắn gọn nhưng lại đủ ý, đủ thông tin.

- Vì họ đều là những người đầy trải nghiệm nên hãy dẹp hết những "chiêu trò" nhằm gây hiệu ứng shock, độc, lạ gì đó đi. Đừng dại dột "tỏ ra nguy hiểm" trước mặt họ mà làm gì. Sự thành bại khi thiết lập một mối quan hệ với họ nằm hết ở 2 yếu tố: CHÂN THÀNH và CHUYÊN NGHIỆP nhất mà bạn có thể nhé.

Đây là cách mình thường làm ở cuộc gọi đầu tiên khi chưa có quan hệ gì.

+ Hãy gửi trước một tin nhắn với nội dung như sau:
"Chào anh chị, em là Nguyễn Thị Mẹt, phụ trách kinh doanh ở cty Trách Nhiệm Vô Hạn ABC, cho em xin phép khoảng 10 phút sau gọi cho anh chị để nói về vấn đề XYZ chừng 5 phút thôi ạ, em xin cảm ơn".

Tại sao phải nhắn tin trước?! Bạn cũng thừa biết thân phận của những "số lạ" thường đi về đâu rồi há. Hơn nữa nhắn tin "xin phép" là cách mình để lại thông tin liên hệ cho họ một cách khéo léo và lịch sự hơn nhiều so với cái phong cách: "Em Trang nè, Em Hùng nè, bên em mở bán.....". Cái này gọi là...khôn vặt và hơi khiếm nhã vì người ta có quen biết gì với mình đâu Trang ơi Hùng ơi??!

+ Đây là những kịch bản chắc chắn sẽ xảy ra:

1. Họ gọi lại ngay:Có thể vì đúng nhu cầu họ đang cần, cũng có thể họ chỉ là bị ấn tượng mà gọi lại để muốn tìm hiểu thêm về bạn và cty của bạn.

2. Họ nhắn lại cho bạn thông tin về người phụ trách mua hàng của họ: thật tuyệt, có Sếp cho thông tin thì kiểu gì người ta cũng tiếp bạn.

3. Họ đã đọc tin nhắn và tiếp tục làm việc, khi bạn gọi thì họ tiếp chuyện bạn.

4. Họ chưa đọc tin nhắn: khi gọi tới họ dc bạn kể rằng 10 phút trước bạn có nhắn tin xin phép gọi thì họ cũng sẽ lịch sự với bạn.

5. Họ ko bắt máy: có thể họ chưa đọc tin nhắn cũng ko nghe số lạ hoặc đang hội họp gì đó, lúc khác bạn có thể gọi lại.

Rất hiếm trường hợp do ko có nhu cầu mà họ "bơ" cả tin nhắn và điện thoại của bạn. Vì sao à? Vì Quản Lý Cấp Cao và Doanh Chủ thật sự đều đã trải qua rất nhiều "vinh nhục" để có thể ngồi ở vị trí đó. Họ nhìn bạn để đánh giá cty của bạn. Ko ai muốn làm ăn với cái cty chả biết chú trọng đến việc đào tạo nhân viên mà cứ "lùa" đại ra đường để kiếm hợp đồng mang về bất chấp mọi giá!

Tóm lại, hãy thể hiện sự CHUYÊN NGHIỆP và CHÂN THÀNH ngay từ giây phút đầu tiên, nếu ko những gì bạn nói sau đó sẽ rất...khó tin.

Vậy nha, hãy chuẩn bị thật kỹ và gọi cho nó hiệu quả. Giữa một rừng cuộc gọi mời mọc hằng ngày, nếu muốn thắng bạn hãy tạo ra sự khác biệt thật sự.

Đừng để khách hàng quýnh giá Sếp (hoặc cty của bạn) ngay từ vòng...telesales!!!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sửa lỗi: This operation has been cancelled due to restrictions in effect on this computer. Please contact your system administrator

Lỗi "  This operation has been cancelled due to restrictions in effect on this computer. Please contact your system administrator " này có nhiều bạn gặp phải và cho rằng đây là do virus nhưng thực tế là ko phải. Viêc bị lỗi này là do hệ thống ( khá nhiều nguyên nhân ) như mở đồng thời 1 chương trình cùng lúc , tài khoản đăng nhập ko phải ADMIN, vân vân và vân mây. Hôm nay alo dich vu tổng hợp sẽ cung cấp cho các bạn cách khắc phục tình trạng này  Xem bài viết : Sàn Coin giúp bạn kiếm 100$/ngày Sau đây là cách khắc phục triệt để tình trạng này. Cách 1: cách sửa lỗi This operation has been cancelled due to restrictions in effect on this computer. Please contact your system admini Bước 1: Vào Run gõ gpedit.msc sẽ hiện ra hopok thoại này Bước 2: Local Computer Policy ==> User Configuration ==> Administrative Templates ==> System Đến đây là thấy được các policies này có thiết lập hay không Sau đó bạn sẽ thấy những dòng mình bôi đậm và gạch chân ở đây, cl

UID FACEBOOK LÀ GÌ, CÁCH LẤY VÀ SỬ DỤNG UID FB 2018

Trước khi lấy UID facebook ta phải biết được UID facebook là gì? Tại sao nó lại quan trọng và được xem là 1 trong những chìa khóa vàng để giúp tiếp cận và tối ưu khách hàng, nào hãy cũng alo dịch vụ tổng hợp tìm hiểu UID là gì và cách để sử dụng UID một cách hiệu quả và tốt nhất nhé 1. UID facebook là gì? UID facebook là 1 đoạn dãy số dùng để định danh tài khoản của bạn trên facebook, mỗi 1 tấm hình, 1 bài đăng, 1 nhóm, 1 trang fanpage, hay cụ thể hơn là trang tài khoản các nhân của bạn đều có 1 UID cho riêng nó và mỗi UID là riêng biệt, không có việc 1 bài viết có 2 UID và ngược lại. 2. UID mang lại lợi ích gì? Hãy thử tưởng tượng, khi bạn chạy quảng cáo trên facebook, bạn phải xét qua 3->4 chiến dịch, thì mới chọn lựa được 1 chiến dịch như ý, và tệp khách hàng cũng như là xác định được khách hàng tiềm năng của bạn ở đâu, cùng với đó là độ tuổi, sở thích, những tập tính thói quen chung nhất của khách hàng tiềm năng đó. Có phải bạn đang nghĩ rằng thế UID nó liên quan

CÁCH ACTIVE THEME NEWSPAPER 8.1 100% THÀNH CÔNG 2018

Active theme Newspaper 8.1: Newspaper là theme trả phí đang bán rất chạy trên chợ Themeforest. Ở Việt Nam, theme cũng được nhiều người yêu thích và coi như là sựa lựa chọn tốt nhất cho site kiểu tạp chí, tin tức hay blog. Nào hãy để ALODICHVUTONGHOP hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách active theme newspaper 8.1 ( phiên bản mới nhất hiện tại ). Bước 1: Nếu phiên bản hiện tại của website các bạn chưa phải là 8.1 thì tiến hành update lên 8.1 Nếu đã là phiên bản 8.1 thì để an toàn nên backup file td_ajax.php  ( /wp-content/themes/Newspaper/includes/wp_booster/td_ajax.php ). đọc thêm: cách tắt thông báo kích hoạt plugin WordPress Seo Premium Bước 2: Dùng 1 trình quản lý fpt nào đó ( Winscp ) truy cập vào đường dẫn sau : “/wp-content/themes/Newspaper/includes/wp_booster/td_ajax.php” Đổi false = true Bước 3: Đăng nhập vào admin cp giao diện quản lý của wordpress . Các bạn truy cập theo thứ tự: Newspaper > Activate theme > click vào Activate the theme m

CÁCH TĂNG LIKE FACEBOOK MIỄN PHÍ KHÔNG CẦN TIỀN

CÁCH TĂNG LIKE FACEBOOK NHANH CHÓNG CÓ THỂ LÀ HÀNG NGÀN LIKE TRÊN 1 BÀI ĐĂNG FACEBOOK BẰNG CÔNG CỤ KHÔNG TÍNH PHÍ Khi đăng 1 bài viết, chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay trong đầu rằng "Mình đăng cái này lên không biết có bao nhiêu người like nhỉ" hay bạn lưỡng lự, "có đăng rồi thì làm sao có được like, người ta nhìn like ít , người ta cười cho". Hoặc các bạn bán hàng, rất muốn có nhiều like để tăng độ trust với khách hàng, và hàng tháng các bạn phải thuê công cụ hack like có tính phí, và có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận, hôm nay, alo dịch vụ tổng hợp xin giới thiệu với các bạn 1 công cụ tăng like mà không bị mất phí , xin nhắc lại là KHÔNG BỊ MẤT PHÍ, ALL FREE đấy các bà các mẹ các chụy ạ.  Chuyện có bao nhiêu like hay không bây giờ không còn là vấn đề nữa, bạn muốn bao nhiêu like, thì khi bạn sử dụng phần mềm này, bạn sẽ có được số like như mong  muốn, thậm chí là cả ngàn like, bạn có dám tin không??? NẾU BẠN LÀM ĐÚNG NHỮNG BƯƠC NHƯ GIÓ CHỈ SAU ĐÂY, chắc ch

Cách lấy token full quyền facebook nhanh nhất

Hôm nay, hãy cùng alo dịch vụ tổng hợp tìm hiểu cách lấy token full quyền chỉ với 5 giây. Như các bạn đã biết, có rất nhiều phần mềm giúp ích cho việc này. Tuy nhiên, nếu cài đặt những ứng dụng hoặc extention này, đa số chúng ta sẽ bị người cung cấp lấy token và gửi về họ. Họ có thể dùng token của chúng ta để hack like, sub, chiếm quyền facebook, như vậy sẽ là rất nguy hiểm. Hôm nay mình, xin đem đến cho các bạn 1 mẹo nhỏ, để ko phải cài đặt những extention, hay phần mềm này. nào bắt đầu thôi!! À mà khoan, chắc chắn các bạn sẽ tự hỏi token là gì mà ghê gớm đến vậy, hi hi, xin thưa với các bác. Token là 1 đoạn mã được Facebook sinh ra cho mỗi đối tượng sử dụng cụ thể. Đoạn mã này có thể giúp bạn thực hiện nhiều động tác cho đối tượng đó mà không cần phải trực tiếp quản lý (không cần biết mật khẩu). Ví dụ: Tài khoản Facebook của bạn là Nguyễn Văn A, nếu mình sở hữu đoạn mã token của nick này thì mình có thể làm cho nick này like, share, comment,... một status bất kỳ mà không cần

TỔNG HỢP 100 CÔNG CỤ FREE TUYỆT VỜI MÀ DÂN MARKETER NÀO CŨNG PHẢI BIẾT

100 công cụ cho Marketer Sau đây mình xin giới thiệu đến các bạn 100 công cụ miễn phí chỉ dành riêng cho dân marketer cũng như dân SEO chuyên nghiệp, đây là tất cả các bí kiếp của họ mong các bạn đón nhận, nếu thiếu hay sai sót gì, các bạn cứ comment để mình bổ sung thêm nhé, nào bắt đầu thôi!!!! Keywords Tools 1. Google Keyword Planner (Keyword Research) http://adwords.google.com/keywordplanner Có nhiều người không đánh giá cao công cụ dùng để thay thế Google Keyword Tool này, tuy nhiên nó vẫn có thể cho ra nhữg dữ liệu không thể tìm thấy ở những nơi khác 2. Google Trends (Keyword Research) http://www.google.com/trends/ Giúp xem xét các xu hướng tìm kiếm trên Google và cho biết các từ khóa tìm kiếm phổ biến theo thời gian. Đây là công cụ bạn nhất định phải có. 3. Ubersuggest (Keyword Research) http://ubersuggest.org/ Tất cả SEO đều yêu Ubersuggest vì sự dễ sử dụng và ý tưởng khảo sát từ khóa đa dạng của nó. Bằng cách sử dụng sức mạnh của Google Suggest, nó sẽ

LINK WHEEL LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ LINK WHEEL MÀ DÂN SEO AI CŨNG PHẢI BIẾT

LINK WHEEL LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ LINK WHEEL MÀ DÂN SEO AI CŨNG PHẢI BIẾT Định nghĩa Linkwheel Linkwheel (Liên kết bánh xe) là một mô hình đi link giữa các trang web vệ tinh theo hình tròn và đều trỏ về trang chính. Mô hình nay dựa trên việc xây dựng website vệ tinh xung quanh nhằm gia tăng số lượng backlink chất lượng một cách “tự nhiên” về trang. Ví dụ đơn giản nhất về mô hình linkwheel như sau: trang web A trỏ link về trang web B, trang B về trang C, trang C về trang D và cuối cùng trang D về trang A. Và 4 trang A, B, C, D này đều trò về trang web chính của bạn. Xem thêm: Sàn Bityard là gì? Tại sao mô hình linkwheel lại có tác dụng trong SEO ? Nếu bạn đã quen với các kiến thức về SEO thì bạn chắc chắn sẽ hiểu được tầm quan trọng của backlink đến trang. Trong các tiêu chí đánh giá độ mạnh và khả năng đứng thứ hạng cao của của một website thì luôn luôn có 2 tiêu chí vẫn trường tồn với thời gian chính là content hay, độc đáo và chất lượng backlink đến trang web của bạn. M

BÍ QUYẾT HỌC GIỎI TẤT CẢ CÁC MÔN

MỘT BỘ NÃO ĐẦN ĐỘN HAY CHƯA ĐƯỢC RÈN LUYỆN TỐT Bạn có bao giờ hỏi liệu rằng mình có thể thông minh hay bớt ngu đi? Bạn thường nghe một số người than phiền rằng họ không thông minh bằng người khác. Họ than phiền não của họ rất chậm chạp, không biết sáng tạo hoặc không thể tiếp thu gì cả. “Nếu tôi thông minh hơn, tôi có thể học giỏi hơn rất nhiều” là lời biện hộ Gió thường nghe nhất. Những học sinh thông minh hơn học nhanh hơn và đạt kết quả tốt hơn. Câu trả lời tiếp theo của Gió luôn là: “Trí thông minh của bạn là trách nhiệm của bạn”. Điều này có nghĩa là nếu bạn không thông minh, đó là lỗi của bạn. “Nhưng tôi phải làm thế nào nếu tôi không thông minh?” luôn luôn vừa là câu trả lời, vừa là câu hỏi từ họ. Tôi tin rằng trí thông minh của một người có thể được rèn luyện và bất kỳ ai cũng có thể trở nên thông minh hơn. Nếu bạn quyết tâm nâng cao năng lực não bộ, trí thông minh, trí nhớ và khả năng suy nghĩ của bạn từ ngày hôm nay, bạn hoàn hoàn có thể làm được điều đó. Mặc dù