Chào ae, mình đã quay trở lại sau 1 tuần lễ nghỉ lễ. Bắt đầu một tuần làm việc như mọi ngày Gia đình, Làm việc, ăn, giải trí và chia sẻ theo đam mê.
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ gì nhỉ? À, là chủ đề LÒNG THAM CỦA KHÁCH HÀNG. Ở đây, mình không bàn sâu về định nghĩa mà muốn đi sâu hơn về thực tế, giúp các bạn có cái nhìn rộng hơn. Từ đó lên một chiến lược kinh doanh hiệu quả.
LÒNG THAM thì ai cũng có. khỏi phải bàn. Bởi vì nhu cầu của con người là vô cực nên mới tham. Lòng tham kết hợp tính ích kỷ thì trở nên ngu muội. Chính vì tham và ngu muội đó nên có những page chạy chiến dịch bán xe ô tô 2 triệu đồng hút cả trăm nghìn like phải nói là cứ đánh vào lòng tham con người thì content siêu hấp dẫn. Quy luật rồi !
Tuy nhiên, lúc này cần phải có vài cách đánh vào lòng tham sao cho vẹn cả đôi đường. Không mất lòng những khách hàng thông minh ! Mình đề xuất vào chiến lược. Còn lại các bạn có thể bổ sung thêm
- Bán theo combo kiểu mua 2 tặng 1. Tuy nhiên chúng phải liên quan tới nhau, nếu như các sản phẩm không liên quan thì mức độ sẽ kém hiệu quả. Ví dụ: Bán giày thì có thể tạo combo mua giày + thắt lưng da, tặng xi đánh giày.
* Chiến lược này được các hãng fastfood áp dụng rất tinh xảo và thành công. Những combo hấp dẫn kiểu như mua 2 cái đùi tặng cốc nước. Nhưng khi tách chúng ta thì giá trị lại không thay đổi nhiều.
* CGV hay áp dụng chiêu mua combo vé xem phim và bỏng tặng nước (giảm 20%). Nghe êm tai nhưng thực tế tách nhỏ ra thì giá vé xem phim vẫn nguyên, bỏng ngô giá vẫn nguyên. Nước thì được giảm 20%. Khá nhiều người lầm tưởng là được giảm ráo cả 3 cái.
* Chiến lược này được các hãng fastfood áp dụng rất tinh xảo và thành công. Những combo hấp dẫn kiểu như mua 2 cái đùi tặng cốc nước. Nhưng khi tách chúng ta thì giá trị lại không thay đổi nhiều.
* CGV hay áp dụng chiêu mua combo vé xem phim và bỏng tặng nước (giảm 20%). Nghe êm tai nhưng thực tế tách nhỏ ra thì giá vé xem phim vẫn nguyên, bỏng ngô giá vẫn nguyên. Nước thì được giảm 20%. Khá nhiều người lầm tưởng là được giảm ráo cả 3 cái.
- Bán sản phẩm với cam kết kiểu "một người khỏe, hai người vui". Mình lấy ví dụ thế cho các bạn dễ hiểu nhưng nhìn chung cách này là đánh vào tâm lý lòng tham mong muốn lợi ích sản phẩm. Giả sử, sản phẩm nó chỉ có 1 tính năng nhưng giá tiền vẫn thế nhưng nó có tận 3 tính năng giá tiền vẫn thế thì sẽ hấp dẫn hơn nhiều.
- Bán một cái gì đó mà bán 1 nửa, miễn phí một nửa. Đại khái là cách này vốn là cách biến thể của trò giảm 50%. Trò này giờ đã xưa, lờn thuốc ! Cách mới bây giờ là bán 1 nửa, cho không nửa còn lại. Cách này thì các hãng spa hay áp dụng kiểu như rõ ràng trị mụn 1 liệu trình là khỏi nhưng lại chia ra làm 2 liệu trình. Và tung hô là đến liệu trình thứ 2 sẽ miễn phí hoàn toàn mà thực tế là vẫn 1 liệu trình.
Hay như khóa học english, rõ ràng là hết khóa học hết cái chương bài đó mất 10 buổi học nhưng chia đôi ra. Thành 2 khóa. Tặng hẳn khóa còn lại ở dạng "khóa học nâng cao" Ối dồi ôi ! Học viên có mà sướng run.
- Tặng coupon giảm tới 90% khi mua sản phẩm. Kiểu như mua máy giặt thì cho cái phiếu giảm giá 90% để tham gia vào gian hàng "dụng cụ gia đình" nào là xoong, chảo, nồi cơm điện. Nghe thấy tặng 90% là thích lắm rồi nhưng thực tế là đáng lẽ, mua máy giặt được tặng hẳn cái nồi cơm điện là xứng đáng nhưng ai ngờ rằng vẫn bị hẹo mất 10% đáng lý thuộc về mình.
- Bán đi một giá trị phi thường. Cách này thì mình nghĩ các bạn nên tham khảo thôi vì nó dễ làm khách hàng nổi lòng tham và mong muốn sở hữu nhưng khi không đạt được như mong muốn thì có thể thương hiệu của bạn bị ghét bỏ. Ví dụ bán khóa học tiếng anh 100tr bảo đảm con bạn nghe nói đọc viết làu làu khi kết thúc khóa học. Thật là phi thường ! Tuy nhiên, nếu như bạn làm được (ý là dạy con nhà người ta thành thạo english) có thể bạn nên bán cái giá trị phi thường này cũng là cách dễ dàng thành công vì lúc nào khách hàng cũng trực chờ "lòng tham"
- Xoa dịu hoặc xóa mờ đi sự nghi ngờ đa nghi của LÒNG THAM: Khách hàng, khi vớ phải một món hời, ai cũng sẽ sinh ra sự nghi ngờ về món hời đó. Nếu như kèm theo chiến lược đánh vào lòng tham thì bạn nên đi kèm chiến lược xoa dịu đi mối đa nghi. Vậy là vẹn toàn ! Cũng như ví dụ trên, khóa học kia cần phải có thêm cam kết "Nếu con bạn không thành thạo trong khóa học, chúng tôi tặng thêm 1 khóa nữa để giúp con bạn thành danh" đại loại vậy.