Chuyển đến nội dung chính

3 SUY NGHĨ SAI LẦM THƯỜNG GẶP CỦA MARKETER VỀ CONTENT MARKETING


cách để có 1 content chất lượng


Tôi đọc được ở đâu đó thì mỗi phút, hơn 200 triệu email được gửi đi, hơn 72 giờ video được tải lên YouTube, và hơn 220.000 bức ảnh được chia sẻ trên Instagram. Không đề cập đến 2,5 triệu nội dung được chia sẻ trên Facebook.

Bạn thấy đó, số lượng nội dung được tạo ra và chia sẻ trên mạng Internet những ngày này là rất lớn. Và từ đó làm thế nào để Content bạn tạo ra sẽ thu hút người đọc?

Với đặc điểm hướng đến khách hàng và mang lại hiệu quả lan truyền cao, trong những năm gần đây Content Marketing dần trở thành một lĩnh vực các nhãn hàng không thể bỏ qua. Tuy nhiên khái niệm này đôi khi vẫn bị nhầm lẫn ngay trong chính giới marketer. Chúng ta hãy cùng nhau bàn luận Content Marketing là gì nhé!.

Là một người làm Content Marketing, công việc của bạn là gì? 

Bạn sáng tạo ra các nội dung (content) liên quan đến sản phẩm, hấp dẫn, thú vị, mang tính chất thông tin bổ ích, có giá trị với người đọc, khách hàng của bạn. Khi những nội dung ấy được chia sẻ với cộng đồng thì mục đích của bạn là nhằm thu hút sự quan tâm từ khách hàng, cho họ thấy sự quan tâm của bạn dành cho họ. Nếu có marketer chia sẻ với bạn rằng công ty của người đó hiện mới làm Marketing thôi, chưa triển khai Content Marketing thì đó là sự hiểu sai thứ nhất.

Để thay đổi thói quen của người tiêu dùng là một việc cực kỳ khó, nên các quảng cáo liên tục từ năm này sang năm khác nói cùng một chủ đề một cách kiên nhẫn. Các thương hiệu từng chút từng chút một thay đổi một thói quen của người tiêu dùng. Chính vì thế Content marketing cần khuyến khích các phản ứng tích cực từ khách hàng (reaction). Nếu nội dung không thể thay đổi hoặc duy trì thói quen của khách hàng, nó không có giá trị gì cho marketing.

Content marketing cần một nội dung hấp dẫn và thúc đẩy kinh doanh. Tuy nhiên, hình thức marketing này không liên quan trực tiếp tới việc bán hàng. Thay vì tập trung vào bán hàng mà thôi, nó tập trung vào việc cung cấp các thông tin hữu ích cho những đối tượng mục tiêu một cách thường xuyên. Mục tiêu là thương hiệu trở thành một chuyên gia, thu hút khách hàng mua hàng khi họ sẵn sàng.

Đã làm Marketing là CÓ TỒN TẠI content (nội dung). Chỉ có điều nội dung đó được xây dựng có chiến lược hay không có chiến lược mà thôi. Bạn đăng tải một bài viết vô bổ cho khách hàng lên facebook – bạn có content. Bạn làm website viết vài dòng không đầu không cuối, kèm lỗi chấm phẩy – bạn có content.

Chốt lại, nếu ai hỏi bạn Content Marketing là gì?, hãy trả lời đơn giản: đó là cách sáng tạo nội dung CÓ CHIẾN LƯỢC. Các nội dung này phải mang tính sáng tạo, không nhàm chán, dưới nhiều hình thức, có thể bao gồm tin tức, hình ảnh, video, e-book… Gần đây trong lĩnh vực Content Marketing mới nổi lên trào lưu Infographic và Case Study.



infographic có lợi như thế nào trong content
Đây là ví dụ về content marketing infographic


Content Marketing không phải quảng cáo! 

Đơn giản lắm, bạn hiểu thế này nhé. Lấy ví dụ bạn mở một shop hoa quả sạch, được trồng hữu cơ tự nhiên. Quảng cáo là bạn đăng lên facebook hình ảnh shop và 10 lý do vì sao khách nên mua hoa quả của bạn. Content Marketing là gì? Là khi bạn lọ mọ bắt tay vào việc xây dựng website với các thông tin hữu ích cho khách hàng. Ví dụ bạn dạy họ cách chọn thực phẩm an toàn, cách tự trồng rau củ hữu cơ tại nhà, cách chế biến thực phẩm tốt cho sức khỏe… và đâu đó trên website của bạn lồng ghép thật khéo léo logo cùng đường link dẫn tới nơi mua hàng.

Vì vậy, quảng cáo hay được so sánh với “tình một đêm” còn Content Markerting là “cuộc tình lâu bền, được xây dựng từ từ”. “Cuộc tình lâu bền” giúp nhãn hàng thu hút và giữ chân khách hàng. Một khi đã chiếm được cảm tình, sự tin tưởng của khách hàng rồi thì “tình một đêm” như đòn bẩy sắc nhọn dồn khách hàng vào thế “không mua không chịu được”.

 Nhớ nhé: CONTENT MARKETING KHÔNG PHẢI ĐỂ BÁN HÀNG, NHƯNG CONTENT MARKETING TỐT SẼ TỰ ĐỘNG GIÚP TĂNG DOANH SỐ.

content tốt ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu

Như bạn nhìn thấy, lượng người vào xem rất khiêm tốn, nhưng tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng rất tốt. Để có được tỉ lệ convert cao như thế, chỉ riêng content marketing không thể làm được. Nó phụ thuộc vào số lượng sản phẩm, chất lượng sản phẩm, giá bán, chương trình khuyến mãi, dịch vụ khách hàng, các điều khoản đổi trả hàng, độ uy tín của website.. nhưng số liệu cũng đủ cho chúng ta thấy, nếu content của bạn thực sự tốt, bạn hoàn toàn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu và thúc đẩy việc mua hàng của họ.

Áp dụng tương tự cho các sản phẩm của mẹ và bé, làm thế nào để một người mẹ, lần đầu tiên có con, đang rất bỡ ngỡ yên tâm hơn trong việc chuẩn bị cho bé yêu chào đời? Làm thế nào để họ biết được các sản phẩm này tốt hay xấu, làm thế nào để giảm bớt thời gian của họ phải tìm kiếm các thông tin về từng sản phẩm liên quan từ internet... Các nội dung cứ thế tuôn chảy và giúp thương hiệu không chỉ chạm vào phần chức năng mà còn chọn vào trái tim của người tiêu dùng, giúp khách hàng làm tốt thiên chức họ.

Không một người viết content nào có đủ các trải nghiệm như thế, với mấy nghìn sản phẩm khác nhau, đủ mọi loại sản phẩm và thương hiệu. May mắn thay, bạn có thế phát triển các nội dung hữu ích này với sự giúp đỡ của những người đã thực sự dùng qua sản phẩm và càng đáng tin hơn khi có được review từ cộng đồng về mẹ và bé lớn nhất Việt Nam. Hơn 1 triệu bà mẹ và hơn 5 triệu người đọc mỗi tháng, vô vàn các thông tin hữu ích đang có sẵn, chỉ cần tập hợp và lấy người thật việc thật để giúp các mẹ lần đầu tiên sinh con yên tâm hơn với các lựa chọn của mình.


Content Marketing không phải truyền thông (PR)!

Tiếp tục với ví dụ ở bảng trên. PR là khi bạn tìm mọi cách để báo chí giúp nói tốt về sản phẩm = của bạn (tiếng nói từ bên thứ 3). Bạn thấy khác với Content Marketing rồi chứ? Bạn làm website không hề thông qua bên thứ 3 nào cả mà bạn trực tiếp chia sẻ thông tin hữu ích tới khàch hàng. Đối tượng tiềm năng của bạn.


Làm Content Marketing không phải là giật TÍT 



Muốn làm Content Marketing trước hết bạn phải có một thái độ nghiêm túc với thông tin và đạo đức nghề nghiệp. Bạn mong muốn được chia sẻ và giúp đỡ khách hàng bằng kiến thức chuyên môn của mình. “Cái tâm” của bạn thể hiện trong nội dung truyền tải khiến khách hàng thật sự muốn nhận được nguồn thông tin bổ ích. Khi đó content sẽ có sức lan tỏa lớn.

Nhiều marketer hiện nay bị sa vào vòng luẩn quẩn: Không có nội dung giá trị dẫn tới bịa đặt nội dung sai lệch, giật tít lung tung, phản ánh sai sự thật từ đó khách hàng sa lánh, ác cảm. Quay lại khái niệm cơ bản đã được chia sẻ về Content Marketing bên trên, bạn thấy đây là ví dụ của content không có chiến lược rõ ràng. Không thể phủ nhận việc ranh giới giữa các khái niệm trong marketing đang dần mờ đi do sự phát triển chóng mặt của lĩnh vực này. Việc kết hợp các hình thức khác nhau sẽ đem lại hiệu quả tích cực khi thế mạnh của từng mảng được phát huy (như 1+1=3) nhưng sẽ gây ra hậu quả khồn lường nếu thế mạnh của mảng này bị mảng kia che lấp.

Tham khảo: Cách tăng like trên bài đăng facebook không tốn tiền

Các bạn vào Trang để tìm đọc những điều bổ ích hơn nhé


GIÓ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sửa lỗi: This operation has been cancelled due to restrictions in effect on this computer. Please contact your system administrator

Lỗi "  This operation has been cancelled due to restrictions in effect on this computer. Please contact your system administrator " này có nhiều bạn gặp phải và cho rằng đây là do virus nhưng thực tế là ko phải. Viêc bị lỗi này là do hệ thống ( khá nhiều nguyên nhân ) như mở đồng thời 1 chương trình cùng lúc , tài khoản đăng nhập ko phải ADMIN, vân vân và vân mây. Hôm nay alo dich vu tổng hợp sẽ cung cấp cho các bạn cách khắc phục tình trạng này  Xem bài viết : Sàn Coin giúp bạn kiếm 100$/ngày Sau đây là cách khắc phục triệt để tình trạng này. Cách 1: cách sửa lỗi This operation has been cancelled due to restrictions in effect on this computer. Please contact your system admini Bước 1: Vào Run gõ gpedit.msc sẽ hiện ra hopok thoại này Bước 2: Local Computer Policy ==> User Configuration ==> Administrative Templates ==> System Đến đây là thấy được các policies này có thiết lập hay không Sau đó bạn sẽ thấy những dòng mình bôi đậm và gạch chân ...

UID FACEBOOK LÀ GÌ, CÁCH LẤY VÀ SỬ DỤNG UID FB 2018

Trước khi lấy UID facebook ta phải biết được UID facebook là gì? Tại sao nó lại quan trọng và được xem là 1 trong những chìa khóa vàng để giúp tiếp cận và tối ưu khách hàng, nào hãy cũng alo dịch vụ tổng hợp tìm hiểu UID là gì và cách để sử dụng UID một cách hiệu quả và tốt nhất nhé 1. UID facebook là gì? UID facebook là 1 đoạn dãy số dùng để định danh tài khoản của bạn trên facebook, mỗi 1 tấm hình, 1 bài đăng, 1 nhóm, 1 trang fanpage, hay cụ thể hơn là trang tài khoản các nhân của bạn đều có 1 UID cho riêng nó và mỗi UID là riêng biệt, không có việc 1 bài viết có 2 UID và ngược lại. 2. UID mang lại lợi ích gì? Hãy thử tưởng tượng, khi bạn chạy quảng cáo trên facebook, bạn phải xét qua 3->4 chiến dịch, thì mới chọn lựa được 1 chiến dịch như ý, và tệp khách hàng cũng như là xác định được khách hàng tiềm năng của bạn ở đâu, cùng với đó là độ tuổi, sở thích, những tập tính thói quen chung nhất của khách hàng tiềm năng đó. Có phải bạn đang nghĩ rằng thế UID nó liên quan...

CÁCH ACTIVE THEME NEWSPAPER 8.1 100% THÀNH CÔNG 2018

Active theme Newspaper 8.1: Newspaper là theme trả phí đang bán rất chạy trên chợ Themeforest. Ở Việt Nam, theme cũng được nhiều người yêu thích và coi như là sựa lựa chọn tốt nhất cho site kiểu tạp chí, tin tức hay blog. Nào hãy để ALODICHVUTONGHOP hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách active theme newspaper 8.1 ( phiên bản mới nhất hiện tại ). Bước 1: Nếu phiên bản hiện tại của website các bạn chưa phải là 8.1 thì tiến hành update lên 8.1 Nếu đã là phiên bản 8.1 thì để an toàn nên backup file td_ajax.php  ( /wp-content/themes/Newspaper/includes/wp_booster/td_ajax.php ). đọc thêm: cách tắt thông báo kích hoạt plugin WordPress Seo Premium Bước 2: Dùng 1 trình quản lý fpt nào đó ( Winscp ) truy cập vào đường dẫn sau : “/wp-content/themes/Newspaper/includes/wp_booster/td_ajax.php” Đổi false = true Bước 3: Đăng nhập vào admin cp giao diện quản lý của wordpress . Các bạn truy cập theo thứ tự: Newspaper > Activate theme > click vào Activate the the...

CÁCH TĂNG LIKE FACEBOOK MIỄN PHÍ KHÔNG CẦN TIỀN

CÁCH TĂNG LIKE FACEBOOK NHANH CHÓNG CÓ THỂ LÀ HÀNG NGÀN LIKE TRÊN 1 BÀI ĐĂNG FACEBOOK BẰNG CÔNG CỤ KHÔNG TÍNH PHÍ Khi đăng 1 bài viết, chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay trong đầu rằng "Mình đăng cái này lên không biết có bao nhiêu người like nhỉ" hay bạn lưỡng lự, "có đăng rồi thì làm sao có được like, người ta nhìn like ít , người ta cười cho". Hoặc các bạn bán hàng, rất muốn có nhiều like để tăng độ trust với khách hàng, và hàng tháng các bạn phải thuê công cụ hack like có tính phí, và có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận, hôm nay, alo dịch vụ tổng hợp xin giới thiệu với các bạn 1 công cụ tăng like mà không bị mất phí , xin nhắc lại là KHÔNG BỊ MẤT PHÍ, ALL FREE đấy các bà các mẹ các chụy ạ.  Chuyện có bao nhiêu like hay không bây giờ không còn là vấn đề nữa, bạn muốn bao nhiêu like, thì khi bạn sử dụng phần mềm này, bạn sẽ có được số like như mong  muốn, thậm chí là cả ngàn like, bạn có dám tin không??? NẾU BẠN LÀM ĐÚNG NHỮNG BƯƠC NHƯ GIÓ CHỈ SAU ĐÂY, chắc ch...

Cách lấy token full quyền facebook nhanh nhất

Hôm nay, hãy cùng alo dịch vụ tổng hợp tìm hiểu cách lấy token full quyền chỉ với 5 giây. Như các bạn đã biết, có rất nhiều phần mềm giúp ích cho việc này. Tuy nhiên, nếu cài đặt những ứng dụng hoặc extention này, đa số chúng ta sẽ bị người cung cấp lấy token và gửi về họ. Họ có thể dùng token của chúng ta để hack like, sub, chiếm quyền facebook, như vậy sẽ là rất nguy hiểm. Hôm nay mình, xin đem đến cho các bạn 1 mẹo nhỏ, để ko phải cài đặt những extention, hay phần mềm này. nào bắt đầu thôi!! À mà khoan, chắc chắn các bạn sẽ tự hỏi token là gì mà ghê gớm đến vậy, hi hi, xin thưa với các bác. Token là 1 đoạn mã được Facebook sinh ra cho mỗi đối tượng sử dụng cụ thể. Đoạn mã này có thể giúp bạn thực hiện nhiều động tác cho đối tượng đó mà không cần phải trực tiếp quản lý (không cần biết mật khẩu). Ví dụ: Tài khoản Facebook của bạn là Nguyễn Văn A, nếu mình sở hữu đoạn mã token của nick này thì mình có thể làm cho nick này like, share, comment,... một status bất kỳ mà không cần ...

TỔNG HỢP 100 CÔNG CỤ FREE TUYỆT VỜI MÀ DÂN MARKETER NÀO CŨNG PHẢI BIẾT

100 công cụ cho Marketer Sau đây mình xin giới thiệu đến các bạn 100 công cụ miễn phí chỉ dành riêng cho dân marketer cũng như dân SEO chuyên nghiệp, đây là tất cả các bí kiếp của họ mong các bạn đón nhận, nếu thiếu hay sai sót gì, các bạn cứ comment để mình bổ sung thêm nhé, nào bắt đầu thôi!!!! Keywords Tools 1. Google Keyword Planner (Keyword Research) http://adwords.google.com/keywordplanner Có nhiều người không đánh giá cao công cụ dùng để thay thế Google Keyword Tool này, tuy nhiên nó vẫn có thể cho ra nhữg dữ liệu không thể tìm thấy ở những nơi khác 2. Google Trends (Keyword Research) http://www.google.com/trends/ Giúp xem xét các xu hướng tìm kiếm trên Google và cho biết các từ khóa tìm kiếm phổ biến theo thời gian. Đây là công cụ bạn nhất định phải có. 3. Ubersuggest (Keyword Research) http://ubersuggest.org/ Tất cả SEO đều yêu Ubersuggest vì sự dễ sử dụng và ý tưởng khảo sát từ khóa đa dạng của nó. Bằng cách sử dụng sức mạnh của Google Suggest, nó sẽ...

LINK WHEEL LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ LINK WHEEL MÀ DÂN SEO AI CŨNG PHẢI BIẾT

LINK WHEEL LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ LINK WHEEL MÀ DÂN SEO AI CŨNG PHẢI BIẾT Định nghĩa Linkwheel Linkwheel (Liên kết bánh xe) là một mô hình đi link giữa các trang web vệ tinh theo hình tròn và đều trỏ về trang chính. Mô hình nay dựa trên việc xây dựng website vệ tinh xung quanh nhằm gia tăng số lượng backlink chất lượng một cách “tự nhiên” về trang. Ví dụ đơn giản nhất về mô hình linkwheel như sau: trang web A trỏ link về trang web B, trang B về trang C, trang C về trang D và cuối cùng trang D về trang A. Và 4 trang A, B, C, D này đều trò về trang web chính của bạn. Xem thêm: Sàn Bityard là gì? Tại sao mô hình linkwheel lại có tác dụng trong SEO ? Nếu bạn đã quen với các kiến thức về SEO thì bạn chắc chắn sẽ hiểu được tầm quan trọng của backlink đến trang. Trong các tiêu chí đánh giá độ mạnh và khả năng đứng thứ hạng cao của của một website thì luôn luôn có 2 tiêu chí vẫn trường tồn với thời gian chính là content hay, độc đáo và chất lượng backlink đến trang web của bạn. M...

BÍ QUYẾT HỌC GIỎI TẤT CẢ CÁC MÔN

MỘT BỘ NÃO ĐẦN ĐỘN HAY CHƯA ĐƯỢC RÈN LUYỆN TỐT Bạn có bao giờ hỏi liệu rằng mình có thể thông minh hay bớt ngu đi? Bạn thường nghe một số người than phiền rằng họ không thông minh bằng người khác. Họ than phiền não của họ rất chậm chạp, không biết sáng tạo hoặc không thể tiếp thu gì cả. “Nếu tôi thông minh hơn, tôi có thể học giỏi hơn rất nhiều” là lời biện hộ Gió thường nghe nhất. Những học sinh thông minh hơn học nhanh hơn và đạt kết quả tốt hơn. Câu trả lời tiếp theo của Gió luôn là: “Trí thông minh của bạn là trách nhiệm của bạn”. Điều này có nghĩa là nếu bạn không thông minh, đó là lỗi của bạn. “Nhưng tôi phải làm thế nào nếu tôi không thông minh?” luôn luôn vừa là câu trả lời, vừa là câu hỏi từ họ. Tôi tin rằng trí thông minh của một người có thể được rèn luyện và bất kỳ ai cũng có thể trở nên thông minh hơn. Nếu bạn quyết tâm nâng cao năng lực não bộ, trí thông minh, trí nhớ và khả năng suy nghĩ của bạn từ ngày hôm nay, bạn hoàn hoàn có thể làm được điều đó. Mặc dù ...